Cảnh sát Biển Việt Nam kiên cường bám biển, giúp dân

Thứ ba - 22/06/2021 04:53
Những năm qua, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam luôn khắc phục khó khăn, mưu trí, dũng cảm, ngoan cường đương đầu với mọi thử thách, hiểm nguy để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, thực thi pháp luật Việt Nam, bảo vệ môi trường hòa bình để ngư dân yên tâm bám biển làm ăn....
Cảnh sát Biển Việt Nam kiên cường bám biển, giúp dân
Những năm qua, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam luôn khắc phục khó khăn, mưu trí, dũng cảm, ngoan cường đương đầu với mọi thử thách, hiểm nguy để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, thực thi pháp luật Việt Nam, bảo vệ môi trường hòa bình để ngư dân yên tâm bám biển làm ăn....

Tàu Vùng Cảnh sát Biển 1 tuần tra trên Vịnh Bắc Bộ.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát Biển 1 kiểm tra và bắt giữ một chiếc tàu chở than lậu trên vùng biển thành phố Hải Phòng.

Với việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên biển, Cảnh sát Biển Việt Nam lập nhiều chiến công trong việc phát hiện và xử lý những hoạt động vi phạm, gian lận thương mại trên biển. Do đặc thù của vùng biển rộng lớn, cơ động khó, địa bàn quản lý của các vùng Cảnh sát Biển rộng; trong khi hoạt động của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng tinh vi…; song với việc chủ động trong phương án đấu tranh, cũng như các biện pháp nghiệp vụ tinh thông, linh hoạt nên nhiều chuyên án được xác lập và phá án thành công.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát Biển 1 giúp đỡ ngư dân đang đánh bắt cá trên vùng biển miền Trung nước ta.

Với đặc thù hoạt động dài ngày trên biển, lực lượng Cảnh sát Biển còn giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân đánh bắt, khai thác thủy hải sản trên biển khi gặp nạn. Cung cấp nước ngọt, thuốc men và tổ chức tuyên truyền Luật biển Việt Nam, Luật biên giới Quốc gia, Luật Thủy sản,… qua nhiều hình thức để ngư dân hiểu hơn, chấp hành luật tốt hơn.

Gần đây nhất, vào lúc 19 giờ 06 phút ngày 7/10/2014, tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi, số hiệu QN 95278 TS báo về có thuyền viên Châu Ngọc Ánh Dương, 38 tuổi, quê ở Bình Thuận trong lúc khai thác thủy hải sản bị thương do dây tời bị đứt đập vào đầu làm vỡ hộp sọ, gãy tay, bất tỉnh. Ngay sau khi nhận được mệnh lệnh từ cấp trên, mặc dù trong đêm tối, song tàu CSB 2010 của Vùng Cảnh sát Biển 3 đã chạy hết tốc lực, sau 22 tiếng xuyên màn đêm, đạp sóng dữ, mưa dông, các anh đã tiếp cận được tàu. Cùng với nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ của tàu CSB 2010 đã sơ cứu, cầm máu và đưa nạn nhân lên tàu chuyển về trung tâm y tế huyện Côn Đảo điều trị. Một sự việc khác cũng thu hút sự chú ý của dư luận về tàu Sunrise 689 sau khi lấy hàng tại Singapore trên đường trở về Việt Nam thì bị cướp biển tấn công. Khi tàu về vùng biển Việt Nam, hai tàu CSB 2002 và CSB 2004 của Vùng Cảnh sát Biển 3 đã dẫn dắt tàu về phao số 0 neo đậu; phối hợp cùng các lực lượng chức năng thăm hỏi, tặng quà, chuyển thuyền viên bị nạn đi điều trị, tiến hành điều tra lấy lời khai về vụ cướp,…

Sử dụng ca-nô kiểm soát trên biển.

Trong những chuyến đi cùng cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Biển Việt Nam, được cảm nhận những thử thách của áp thấp, của sóng biển, chúng tôi thêm cảm phục các anh hơn bởi sự can trường nơi đầu sóng. Thật khó để nói hết những khó khăn khi hoạt động trên biển song từ sự gần gũi, giúp đỡ thiết thực, chân thành mà cán bộ, chiến sĩ các vùng Cảnh sát Biển đã thực sự là chỗ dựa tin cậy của ngư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 2,260
  • Tháng hiện tại 55,086
  • Tổng lượt truy cập 4,106,278

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn website Cty Cao Su Nam Giang?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây